4000 trẻ em chết vì thiếu nước sạch mỗi ngày

  • Thứ hai, 10:10 Ngày 28/03/2016
  • London (Agenzia Fides) – Nhân dịp ngày Quốc tế về Nước vào ngày 22.03, tổ chức phi chính phủ về sự hợp tác phát triển và Kế hoạch trợ giúp nhân đạo quốc tế tố cáo cái chết của hơn 4000 trẻ em mỗi ngày vì thiếu nước uống.

    Mặc dù đây là quyền chứ không phải là một dịch vụ, nhưng có khoảng 663 triệu người không có nước uống. Hơn nữa, báo cáo gởi cho Fides cho thấy phụ nữ và các bé gái phải chịu thiệt thòi gấp đôi, vì họ phải cung cấp nước cho nhu cầu của gia đình hàng ngày, một nhiệm vụ khiến họ không thể đi học và đi làm.

    Tại một số khu vực ở châu Phi và châu Á, họ buộc phải đi bộ nhiều km để mang những can nước nặng nề, trên cả thế giới, họ phải mất khoảng 125 triệu giờ để lấy nước. El Nino đã làm cho tình trạng hạn hán trở nên tồi tệ hơn ở vùng Sừng châu Phi.

    Tại Ethiopia, thiếu mưa đã khiến cho gần 6 triệu người lâm nguy. Trong số các hậu quả của hạn hán có tình trạng bỏ học gia tăng. Để giúp các gia đình, trên thực tế, trẻ em buộc phải nghỉ học ít nhất ba lần một tuần.

    Trong làng Kamuli, Uganda, phụ nữ và trẻ em bị buộc phải đi bộ 40 phút để có thể tiếp cận được nguồn nước sẵn có, và họ phải đứng xếp hàng trong 90 phút nữa.

    Trong số các sáng kiến được thực hiện, Tổ chức Plan International España với sự hỗ trợ của Ferrovial đưa ra một dự án hỗ trợ nước cho khoảng 13.000 người tại 15 cộng đồng nông thôn của huyện Buyende, Uganda. (AP) 

    Nguồn: Fides.org

    Bài viết liên quan